Cây Thủy Cúc - Cây thủy sinh cho người mới bắt đầu


Giới thiệu về cây Thủy Cúc thủy sinh

Hygrophila Difformis (Cây Thủy Cúc) là một loại cây đẹp đã được trồng trong bể thủy sinh từ rất nhiều năm trước. Nó có thể được tìm thấy đang phát triển leo trên đá, lũa hoặc dựng lên trong môi trường đầm lầy. Do tính chất tự nhiên của nó, Cây Thủy Cúc là một loại cây trong sách giáo khoa cho người mới bắt đầu chơi thủy sinh.

( Xem thêm về các loại cây thủy sinh khác tại đây )

cay thuy cuc
Cây thủy cúc

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây Thủy Cúc


Rất ít thực vật thủy sinh dễ nuôi trong bể cá hơn Cây Thủy Cúc này. Nó phát triển tốt dưới ánh sáng trung bình, nhưng ánh sáng cao hơn khuyến khích sự tăng trưởng lớn hơn và mạnh mẽ hơn. Cùng với ánh sáng và CO2 cao, việc bổ sung thường xuyên nitrat và phốt phát sẽ dẫn đến sự tăng trưởng cực kỳ nhanh. Vì lý do này, Cây Thủy Cúc là một ứng cử viên tuyệt vời cho việc thiết lập các bể trồng gần đây để hấp thụ các chất dinh dưỡng dư thừa. Hơn nữa, sự phân chia lá dường như tinh tế hơn một chút (và do đó hấp dẫn hơn) dưới ánh sáng cao hơn. Độ cứng và độ pH của nước là không quan trọng, và sự tăng trưởng cũng ấn tượng không kém trong các bể cá mà không cần bổ sung CO2 như ở những nơi có nó. Cây Thủy Cúc phản ứng tiêu cực với sự thiếu hụt vi chất dinh dưỡng (đặc biệt là sắt), các dấu hiệu bao gồm cả việc nhợt nhạt trên lá cũng như sự phát triển chậm chạp. Cần lưu ý rằng hầu hết các nhà máy được mua tại các địa điểm bán lẻ đã được trồng, và không có gì lạ khi một vài lá đầu tiên mọc chìm để giữ hình dạng của các đối tác của chúng. Điều này, tuy nhiên, không kéo dài lâu, và trong vài tuần, những chiếc lá chìm sẽ hình thành hoàn toàn.


cay thuy cuc

cay thuy cuc


Việc nhân giống cây Thủy Cúc có thể được thực hiện bằng cách cắt bỏ nửa trên của một thân cây mạnh mẽ và trồng lại nó. Phần dưới cùng sẽ nhanh chóng phát triển các chồi mới từ các nút cao hơn về chiều dài của nó; điều này có thể tạo ra hiệu ứng bụi rậm nếu được thực hiện nhiều lần cho một số chồi. Ngoài ra, thân cây Thủy Cúc mới thường xuyên phát triển từ các nút trên thân cây được thiết lập gần với bề mặt của chất nền. Theo cách này, cây có thể, trên thực tế, leo qua một khu vực của bể.

Do kích thước tiềm năng lớn của nó, Cây Thủy Cúc không phù hợp để nuôi cá trong bể nhỏ. Một nhóm bụi rậm cây Thủy Cúc ở khu vực trung tâm hoặc phía sau của hồ cá có thể đặc biệt hấp dẫn, đặc biệt nếu nó tương phản với các loài khác có hình dạng và màu sắc lá khác nhau.

cay thuy cuc

cay thuy cuc

cay thuy cuc

cay thuy cuc

0 nhận xét