Dương xỉ Trident - Vẻ đẹp xanh mướt trên đá và lũa


Giới thiệu về Dương xỉ Trident


Dương sỉ Trident là một loài dương xỉ dễ thích nghi môi trường mới với vẻ đẹp những chiếc lá xanh mướt. Khi trồng Dương sỉ Trident, ta không nên lấp nền lên rễ của cây bởi vì chúng sẽ rữa khi ta làm vậy, chỉ có 1 cách tốt nhất để trồng là cột chúng lên đá hoặc lũa, Sử dụng dây cước câu cá để cố định phần rễ cho tới khi rễ bám vào giá thể. Rất dễ nhân giống Dương sỉ Trident, khi ta chỉ việc bẻ ngang thân rễ của nó. Việc phát triển có thể nhanh hơn nếu có sự hộ trợ của CO2, và tốt nhất nên trong nước mềm, hơi axit (PH <7).

( Xem thêm về các loại cây thủy sinh khác tại đây )
Dương sỉ Trident
Dương xỉ Trident


Dương xỉ Trident có màu xanh lá cây, lá hẹp, chia thùy nhiều nhánh, hình thức nhỏ hơn của Microsorum, dương xỉ Trident phù hợp cho người mới bắt đầu, cũng như các scaper giàu kinh nghiệm, và phù hợp với cả bể cá nhỏ và lớn. Tên ‘Trident’ do lá cây chia làm ba bên, Thích hợp để trồng trên đá hoặc rễ cây. Khi trồng dưới đáy hồ nên tránh che ánh sáng thân cây.

Hướng dẫn trồng và chăm sóc Dương xỉ Trident



Dương xỉ Trident dễ dàng nhân giống - nếu bạn chia thân rễ ngang, bạn sẽ tạo ra một cây khác. Bạn chỉ cần cột thân rễ, cây này lên gỗ hoặc đá - nếu bạn cố gắng và trồng nó trong  nền của bạn, bạn sẽ nhận thấy nó thối khá nhanh chóng. Cách dễ nhất để buộc nó vào gỗ hoặc đá là sử dụng dây rút . Khi bạn thấy những đốm đen dưới lá, đừng lo, nó cũng giống như bao loại dương xỉ lá thường khác, cây con mọc ra từ dưới lá ... và các chấm đen đen đó là túi bào tử, bạn có thể cắt lá ra và đem để trong thùng xốp có nước, chờ mọc cây con thôi nhé ...
Dương sỉ Trident

Dương sỉ Trident
Dương xỉ Trident

Tóm tắt về Dương xỉ Trident:


Họ: Rhizomatous
Tên thông dụng: Microsorum pteropus ‘Trident’
Cao: 10-20 cm
Rộng: 15-25+ cm
Yêu cầu ánh sáng: thấp – cao
Nhiệt độ: 20-28*C
Độ cứng nước: nước mềm
PH: 5-7
Phát triển: Chậm
Độ khó trồng: trung bình

Hình ảnh Dương xỉ Trident


Dương sỉ Trident

Dương sỉ Trident

Dương sỉ Trident

Dương sỉ Trident


0 nhận xét