Dương xỉ Châu Phi - Tạo hình cho bố cục rừng nguyên sinh

Giới thiệu về Dương xỉ Châu Phi

Dương xỉ châu Phi là một loại dương xỉ thủy sinh đẹp, được thử nghiệm theo thời gian với những chiếc lá có lông màu xanh lá cây trong suốt. Đây là một loại cây phổ biến trong thủy sinh, nơi nó chủ yếu được sử dụng để trang trí cảnh quan cứng (đá và lũa). Nó đặc biệt đẹp ở những bể thủy sinh tự nhiên, nhưng cũng có tính trang trí cao trong mọi bể trồng tiêu chuẩn. Bolbitis heudelotii gắn vào các vật thể nhưng cũng sẽ phát triển trên trạm biến áp. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không che thân rễ vì nó có thể bị thối đi. Tăng trưởng được tăng tốc rất nhiều bằng cách bổ sung CO2 và thụ tinh trong nước. Bolbitis heudelotii phát triển tốt nhất trong nước mềm, hơi chua, tuy nhiên, nó là một loại cây tương đối không bị ô nhiễm và cũng sẽ phát triển trong nước cứng trung bình. Dễ nhân giống: Đơn giản chỉ cần cắt thân rễ leo. Chịu khó cắt tỉa.

( Xem thêm về các loại cây thủy sinh khác tại đây )
duong xi chau phi
Dương xỉ Châu Phi


Bolbitis heudelotii (Bory ex FÉE) Alston, hay dương xỉ nước châu Phi, phân bố rộng rãi ở vùng nhiệt đới châu Phi. Ở đó, nó phát triển gắn liền với đá hoặc lũa với rễ của nó, trong các khu vực phun nước và vùng ngập lụt của các dòng sông và dòng chảy nhanh chóng. Ở Tây Afrika, nó thường được tìm thấy trong cùng môi trường sống với giống Anubias barteri.
Rất giống dương xỉ Java (microsorum pteropus) và Anubias, Bolbitis heudelotii sở hữu một thân rễ leo, trên đó lá và rễ mọc. Lá chìm của nó là lá đơn đôi, trong suốt và màu xanh lá cây, trong khi những chiếc lá nổi là lá đơn, có màu xanh mờ, và khá cứng. Toàn bộ cây là giòn.
Dường như có một số dạng B. heudelotii trong canh tác, khác nhau một chút ngay cả khi được giữ trong cùng điều kiện.


duong xi chau phi
Dương xỉ Châu Phi

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây Dương xỉ Châu Phi


Cây dương xỉ này là loài sinh trưởng chậm (cứ sau 1 đến 2 tháng sẽ hình thành một chiếc lá mới) và trong bể thủy sinh phát triển tốt nhất nếu được gắn với đá hoặc lũa mà nó sẽ bám chặt vào bộ rễ khá ổn định của nó. Giống như thân rễ của microsorum pteropus và những cây thuộc họ Anubias, những loài của B. heudelotii không nên được che phủ bởi chất nền để ngăn chúng thối rữa.
Một nơi có dòng điện mạnh gần với cửa ra của bộ lọc và việc bổ sung CO2 được khuyến nghị để tiếp tục phát triển Bolbitis heudelotii. Nước mềm, hơi axit là tối ưu.
Cây dương xỉ này dễ dàng được nhân giống bằng cách chia phần thân rễ của nó. Các mảnh thân rễ ít nhất phải có ba lá. Rất hiếm khi, cây non có thể hình thành trên lá già.
duong xi chau phi


Những chiếc lá trong suốt, màu xanh đậm, trong suốt làm cho loại cây này trở thành một bổ sung tuyệt đẹp cho hầu hết mọi bố cục hồ cá. Trong tất cả các dương xỉ thủy sinh được nuôi trồng trong sở thích, Bolbitis heudelotii có lẽ là loài dương xỉ phù hợp nhất với hình ảnh mà mọi người có về dương xỉ. Nó là đẹp nhất trong khu vực giữa của một bố trí xe tăng. Cùng với lũa và rêu, những nhóm dương xỉ dày đặc của châu Phi có thể gợi lên cảm giác của một vùng nước rừng nguyên sinh.
duong xi chau phi

duong xi chau phi


0 nhận xét