Cây Thái Dương Thảo - Loại cây thủy sinh dễ sống nhưng khó phát triển


Giới thiệu về cây Thái Dương Thảo

Cây Thái Dương Thảo lần đầu tiên được đưa vào trồng trong bể thủy sinh được bắt nguồn từ một công ty Nhật Bản có tên Rayon Vert. Loài cây thủy sinh tinh tế này sinh sống ở những con sông và suối nước rất mềm, gần cửa sông Amazon. Cái tên 'Belem' dùng để chỉ thành phố gần nơi nó được thu thập lần đầu tiên.

( Xem thêm về các loại cây thủy sinh khác tại đây )

cây thái dương thảo
Cây Thái Dương Thảo

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây Thái Dương Thảo


Cây Thái Dương Thảo nổi tiếng là khó phát triển nhưng khá dễ sống với điều kiện là các yêu cầu cơ bản của nó được đáp ứng. Cây Thái Dương Thảo đòi hỏi ánh sáng mạnh (3 watt mỗi gallon trở lên), bổ sung CO2 và nước mềm; để tăng trưởng mạnh nhất, số đọc KH không được vượt quá 4, với 2 hoặc thấp hơn là tốt nhất. Như với tất cả các loài từ chi của nó, Cây Thái Dương Thảo sẽ đánh giá cao chất nền có tính axit như Aquasoil hoặc Florabase. Cần có nhiều sắt trong cột nước hoặc chất nền để duy trì màu xanh tươi sáng, đặc trưng của mẫu vật khỏe mạnh.


Loài Cây Thái Dương Thảo này tăng chiều cao với tốc độ vừa phải, vì phần lớn năng lượng của nó dùng vào việc phát triển một loạt các chồi bên. Việc cắt tỉa là cần thiết, chỉ cắt và trồng lại hai inch trên cùng của mỗi thân cây để có kết quả tốt nhất, vì bắt đầu với những phần trang trí quá cao sẽ dẫn đến các phần dưới trở nên đầy rễ và xuất hiện lãng phí. Trang trí ngắn hơn sẽ phát triển thành thân cây sạch hơn, khỏe mạnh hơn và hấp dẫn hơn.
cây thái dương thảo
Cây Thái Dương Thảo


Do sự xuất hiện độc đáo và thói quen sinh trưởng của nó, Cây Thái Dương Thảo là một chủ đề khó để tích hợp vào một bố cục. Nó được sử dụng một cách hiệu quả nhất như là một điểm nhấn ở giữa trong các bể cá có kích thước từ trung bình đến lớn, nơi nó có thể tạo thành một sự tương phản tuyệt vời với các loại cây cỏ bất thường (ví dụ Sagittaria subulata). Loài này cũng có thể rất hấp dẫn trong bố trí dành riêng cho chi Tonina và Eriocaulon.

cây thái dương thảo

cây thái dương thảo


0 nhận xét