Cây Súng Xác Pháo - Vẻ đẹp thủy sinh hiếm có khó tìm

Giới thiệu về cây Súng xác pháo (Tiger lotus)

Cây súng xác pháo – súng đỏ là loài cây thủy sinh rất được ưu chuộng trong giới thủy sinh. Với màu đỏ đậm có gân và tùy theo ánh sáng chúng sẽ biến nhạt dần sang màu xanh lá rất đẹp, ngoài ra súng xác pháo với thân là nhánh mảnh mai nhưng lá lại rất to tròn đều, đôi khi có những lá vươn thẳng lên mặt nước rất đẹp. Đối với những người mới tập chơi thủy sinh thì súng xác pháo – súng đỏ là dòng cây họ súng dễ chăm sóc và trang trí trong hồ.

( Xem thêm về các loại cây thủy sinh khác tại đây )

Cây súng xác pháo
Cây Súng Xác Pháo


Tên khoa học: Tiger lotus (Nymphaea lotus Zenkeri)
Vị trí trồng: Trung cảnh
Thể loại: củ
Xuất sứ: Châu Phi
Kích thước: từ lùn sát nền tới mặt nước
Màu sắc: Đỏ có gân
Ánh sáng: vừa – cao
Nhiệt độ: 15 – 30 độ C
pH: 6.0 – 8.0
Tốc độ sinh trưởng: nhanh
Trồng bán cạn: được
Súng xác pháo
Súng xác pháo
Cây súng xác pháo


Cây súng xác pháo – súng đỏ được tìm thấy ở các vùng ao hồ vùng nhiệt đới Châu Phi. Là một trong những dòng họ súng vì vậy chúng có thể sống bán cạn lẫn hoàn toàn dưới nước với những hình dáng và kích thước lá khác nhau. Màu sắc cũng súng xác pháo đỏ đậm và có những vết đậm màu trông rất đẹp mắt. Do vẻ đẹp tự nhiên và sức sống khỏe của súng xác pháo – súng đỏ mà rất dễ tìm ở các shop thủy sinh khắp mọi nơi.


Hướng dẫn trồng và chăm sóc Súng xác pháo

Tốc độ phát triển của súng xác pháo – súng đỏ rất cao, nếu bạn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, nhiệt độ mát thì chúng sẽ liên tục sinh ra lá con trong vòng vài ngày. Sau một thời gian ngắn chúng sẽ tự tách cây con bằng cách bắn nhánh giống như cỏ bò. Ở trên mặt nước chúng sinh sản bằng cách nở hoa và kết hạt giống như loài súng bình thường.

Khi bạn trồng súng xác pháo thì lưu ý sau một thời gian chúng sẽ có những chiếc lá bắn thẳng lên và nằm trôi nổi trên mặt nước. Nếu bạn tiếp tục để lá đó thì sau này súng xác pháo sẽ liên tục ra những lá mặt nước và che ánh sáng xuống hồ. Còn nếu muốn ép chúng chỉ ra lá nước dưới hồ thủy sinh thì bạn ngắt những lá trên mặt nước đi thì súng xác pháo chỉ ra lá dưới nước. Chu kỳ này lặp lại khoảng 4-5 tháng / lần.

Một khi súng xác pháo đã có những chiếc lá trôi trên mặt nước thì chúng sẽ bắt đầu ra hoa, hoa của súng xác pháo màu trắng khá đẹp và nở rất lâu. Nếu bạn là người thích chơi hồ bán cạn thì súng xác pháo là lựa chọn tuyệt vời cho cảnh vật của mình.
Cây súng xác pháo

Một vài lưu ý về cây súng xác pháo:


Nhiệt độ mát + CO2 phát triển rất mạnh, lá rất to và đẹp
Nhu cầu dinh dưỡng cao
Đa số nhân giống súng xác pháo bằng hạt
Màu sắc súng xác pháo tùy thuộc vào dinh dưỡng hồ thủy sinh.
Cây súng xác pháo

Cây súng xác pháo




0 nhận xét