Cây Huyết Tâm Lang - Tuyệt mỹ nơi trung cảnh


Giới thiệu về cây Huyết Tâm Lang

Màu tím bên dưới lá Cây Huyết Tâm Lang '' roseafolia '' cung cấp một sự tương phản hiệu quả với nhiều cây thủy sinh màu xanh trong một bể thủy sinh, đặc biệt là khi được trồng theo nhóm. Ánh sáng tốt khuyến khích lá cây Huyết Tâm Lang chuyển sang màu đỏ. Hầu hết các loài Alternanthera rất khó phát triển, nhưng cây Huyết Tâm Lang tương đối dễ trồng trong bể thủy sinh và dễ dàng nhân giống bằng cách nhổ chồi cuối và trồng nó ở phía dưới.

( Xem thêm về các loại cây thủy sinh khác tại đây )

Huyết Tâm Lang
Cây Huyết Tâm Lang


Cây Huyết Tâm Lang là một trong nhiều loại cây cảnh phát triển mạnh trong bể cá, cây thủy sinh là cây thích nghi với môi trường sống dưới nước. Những cây này đòi hỏi sự thích nghi đặc biệt để sống chìm trong nước hoặc trên mặt nước. Sự thích nghi phổ biến nhất là aerenchyma, nhưng lá nổi và lá được mổ xẻ cũng rất phổ biến. Cây Huyết Tâm Lang là tuyệt vời cho cá con (cá con) để trốn tránh cá hung dữ, nó cũng là một máy tạo oxy. Tuy nhiên, hãy nhớ màu đỏ trong lá là một chỉ báo cho thấy loại cây này cần một hệ thống chiếu sáng tốt để cây phát triển và phát triển mạnh.

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây Huyết Tâm Lang

Cây Huyết Tâm Lang là một loại cây thân dễ trồng sẽ phát triển mạnh trong hầu hết các bể cá. Cây thường phát triển đến chiều cao từ 10 đến 20 inch, thậm chí cao hơn trong điều kiện ánh sáng cao. Chiều rộng của mỗi thân khoảng 4 đến 6 inch, dựa trên sự phát triển của lá. Lá có hình thuôn dài tới hình trứng.
Huyết Tâm Lang

Huyết Tâm Lang


Để đạt được các chồi mạnh, chất nền phải giàu dinh dưỡng và cường độ ánh sáng cao. Có thể sử dụng ba đến năm mẫu vật mạnh cho khu vực nền để làm nổi bật sắc thái của cây thủy sinh xanh. Cây Huyết Tâm Lang có thể phát triển tốt ở cả nước cứng và mềm mặc dù nước mềm, hơi chua là tốt nhất. Nhiệt độ tăng trưởng tối ưu là 75 đến 80,6 F, mặc dù nó có thể tăng trưởng ở nhiệt độ từ 71,6 đến 82,4 F. Nó có thể chịu được nhiệt độ từ 39,2 đến 84 F.

Cây Huyết Tâm Lang yêu cầu ánh sáng trung bình đến cao (2 đến 4 watt / gal) để làm tốt. Nếu giữ trong bể ánh sáng yếu, những chiếc lá thấp hơn có xu hướng rụng. Tách riêng từng thân và cây riêng. Điều này sẽ dẫn đến sự tăng trưởng tốt hơn và những chiếc lá thấp hơn vẫn sẽ nhận được một chút ánh sáng khi cây thủy sinh này phát triển cao hơn.

Tóm tắt về cây Huyết Tâm Lang

Tên thường gọi: Magenta Water Hedge
Có nguồn gốc từ: khu vực Nam Mỹ Amazon
Chiều cao: 10 đến 20 inch
Chiều rộng: 4 đến 6 inch, dựa trên sự phát triển của lá
Tốc độ tăng trưởng: Chậm
Vị trí: Trung cảnh
Nhu cầu chiếu sáng: Trung bình đến cao (2-4 watt)
Nhiệt độ: 75 đến 80,6 độ
Độ cứng: Tốt nhất trong nước mềm, hơi axit
Khó khăn: Tương đối dễ

Huyết Tâm Lang

Huyết Tâm Lang

Huyết Tâm Lang


0 nhận xét