Trân Châu Cuba - Thảm tiền cảnh khó trồng bậc nhất


Giới thiệu về Trân Châu Cuba

Hemianthus Callitrichoides (thường được gọi là Trân ChâuCuba) là một loại cây thủy sinh phổ biến và linh hoạt, tạo ra hiệu ứng thảm hồ cá xanh tươi tốt. Nó được sử dụng để tạo ra một khu vườn phong phú, có thể tương phản với các Cây thủy sinh hậu cảnh khác.

Được phát hiện bởi người sáng lập của Watersica, Holger Windelov, trong một chuyến thám hiểm đến một dòng suối đá Cuba xa xôi vào năm 2003.

( Xem thêm về các loại cây thủy sinh khác tại đây )

Trân Châu Cuba
Trân Châu Cuba

Dưới đây là thông số kỹ thuật của Trân Châu Cuba


Kích thước: Trân Châu Cuba cao tới 3 cm và trải rộng tới 10 cm theo chiều ngang.
Môi trường lý tưởng: Bể cá nano cỡ trung bình
Tên khoa học: Hemianthus callitrichoides
Tên thường gọi: Trân Châu Cuba
Độ khó: Trung bình đến nâng cao
Yêu cầu CO2: Cao
Yêu cầu chiếu sáng: Cao
Sắp xếp thực vật: Tiền cảnh
Tốc độ tăng trưởng: Vừa phải
Họ: Scrophulariaceae
Chi: Hemianthus
Xuất xứ: Bắc Mỹ (Cuba)
Chiều cao: 3 - 5+ cm
Độ cứng của nước: Mềm (GH = 4-8 dH)


Trân Châu Cuba
Trân Châu Cuba

Thiết kế bể thủy sinh phù hợp với Trân Châu Cuba

Do kích thước nhỏ của Trân Châu Cuba (chỉ cao 3-5cm và ngang 10cm), nó tạo ra khu vườn hoàn hảo trong bể cá nano, hoặc trong bất kỳ loại bố trí nào mà bạn cần để đạt được ý tưởng về quy mô. Nó có thể tạo ra một số thiết kế đặc biệt hiệu quả khi được sử dụng trong một bể cá là nuôi cá nhỏ và / hoặc tôm và tạo ra một quả lê ổn định khi nó quang hợp.

Trân Châu Cuba cũng có thể tạo ra kết quả tuyệt vời khi được sử dụng trong bố cục truyền thống của Iwagumi (ví dụ: bố cục trong đó các viên đá đóng vai trò là tiêu điểm và chỉ là cảnh quan cứng)
Cách trồng cây thủy sinh Trân Châu Cuba
Trân Châu Cuba thường được coi là một loại cây thủy sinh khó trồng, cần phải chú ý nhiều đến mức độ ánh sáng và CO2, cũng như việc sử dụng phân bón chất lượng cao có thể thấy bạn trồng một tấm thảm tuyệt vời, tươi tốt cho bể cá của bạn mà phát triển vừa phải nhanh chóng.

Dù dễ quản lý, bạn cũng phải đảm bảo rằng mức độ ánh sáng, CO2 và phân bón được duy trì để thấy Trân Châu Cuba của bạn thực sự phát triển.
 
Trân Châu Cuba
Trân Châu Cuba

Cách trồng cây thủy sinh Trân Châu Cuba

Mức độ ánh sáng: T5s với gương phản xạ (hoặc tương đương).
Điều kiện trồng: Chất nền ẩm (không thêm nước hồ cá).
Yếu tố chính: Mức độ dinh dưỡng đáng kể, đặc biệt là CO2 và nitơ.

Bạn có hai lựa chọn để trồng cây Trân Châu Cuba. Tùy chọn đầu tiên (và dễ nhất) là tách cây và Rockwool ra khỏi chậu của chúng và chia cây / Rockwool thành các phần vuông 1cm / 0,4 và trồng chúng (bao gồm cả Rockwool) vào đế của Bể cá. Sau đó, bạn nên bắt đầu thấy HC Cuba trải thảm sau một tuần hoặc lâu hơn.

Đối với những người có thể rơi vào bộ sưu tập aquascapers tiết kiệm hơn, có một quá trình khó khăn hơn, mặc dù nhiều khó khăn hơn. Điều này bao gồm chỉ đơn giản là chọn các thân cây riêng lẻ bằng nhíp và trồng chúng vào đế với khoảng cách tương đối lớn giữa nhau.

Sau khi trồng xong, đổ đầy bể dần dần (đổ đầy bể quá nhanh có thể khiến cây nổi).

Trân Châu Cuba

Trân Châu Cuba

Duy trì Trân Châu Cuba trong bể thủy sinh

Để duy trì Trân Châu Cuba và tránh việc cây trở nên quá dài, bạn cần thường xuyên cắt tỉa cây bằng, kéo, sóng. Nếu bạn đang cố gắng đạt được hiệu ứng đặc biệt dày đặc thì việc cắt tỉa nó thường xuyên hơn sẽ giúp bạn đạt được điều này trong một khoảng thời gian ngắn hơn.

Sự phát triển dày đặc, đến lượt nó, tạo ra cả một tấm thảm trông khỏe mạnh, trông sáng hơn so với khi Trân Châu Cuba mỏng hơn.

0 nhận xét