Cây Liễu Răng Cưa - Tốc độ phát triển chóng mặt trong bể thủy sinh


Giới thiệu về cây Liễu Răng Cưa

Cây này có nguồn gốc từ Ấn Độ và đã trở nên khá phổ biến trong sở thích trong những năm gần đây (2010 +) vì nó được thả và nuôi bởi hầu hết các vườn ươm cây thủy sinh lớn. Ngoại hình giống dương xỉ của Liễu rang cưa cho phép nó hòa quyện tốt với rêu và gỗ. Nó đòi hỏi phải cắt tỉa rất thường xuyên để ngăn chặn nó che phủ phần còn lại của cây trồng xung quanh. Cây Liễu Răng Cưa trông đỏ hơn ở mặt dưới lá. Bức ảnh trên là góc nhìn trên cùng của cùng một chùm cây bên dưới. Bởi vì nó không yêu cầu chất nền, nó thường được gắn vào đá hoặc lũa trong bể thủy sinh

( Xem thêm về các loại cây thủy sinh khác tại đây )

Lieu rang cua
Cây Liễu Răng Cưa


Liễu Răng Cưa chịu được nhiều thông số nước và là một loại cây dễ trồng bằng cách bơm CO2 mặc dù nó có thể được sử dụng hợp lý ngay cả trong các bể công nghệ thấp (nhưng thành công là ít chắc chắn hơn). Nếu bạn đã cố gắng mua các hình thức tăng trưởng nổi bật từ các đại lý và chúng tiếp tục tan chảy, thay vào đó hãy thử tìm kiếm các hình thức trồng ngập nước. Quá trình chuyển đổi là nơi một số người có vấn đề với nhà máy - các hình thức ngập nước ổn định và phát triển dễ dàng.

Các yếu tố cần thiết khi trồng chăm sóc Liễu Răng Cưa:

Ánh sáng mạnh cho màu sắc tốt hơn
Tránh các thông số nước cực đoan
Bơm CO2 làm cho cây này dễ trồng hơn nhiều
Không quá cầu kỳ về mức độ dinh dưỡng nhưng mức độ kali không được phép chạm đáy. Dung sai cao cho liều lượng nạc.

 
Lieu rang cua
Liễu Răng Cưa

Cách nhân giống Liễu Răng Cưa

Liễu Răng Cưa là một trong những cây dễ cắt tỉa nhất. Cắt bỏ phần thân trên một trong các nút và cây sẽ sinh ra những cây nhỏ hơn từ các nhánh còn lại. Người chơi nên được cắt thường xuyên nếu bạn không muốn cây mọc khắp nơi trong bể. Cây con có thể được trồng lại dễ dàng ngay cả ở kích thước nhỏ.
Nếu cây của bạn có màu rất nhạt và có các cạnh màu vàng dọc theo lỗ kim, và bạn đã không dùng kali thường xuyên - đó có thể là thiếu kali. Tuy nhiên, nếu bạn đã dùng 20-25ppm kali trong bể mà vẫn có lỗ kim trong lá; bạn nên loại trừ tình trạng thiếu kali và chuyển sang kiểm tra các yếu tố khác. Nhiều yếu tố đóng góp cho sức khỏe của thực vật thủy sinh - có sẵn CO2, cũng như tất cả các chất dinh dưỡng khác và có lỗ trên lá già có thể liên quan đến một số vấn đề, không chỉ kali.

Hình ảnh Liễu Răng Cưa


Lieu rang cua

Lieu rang cua


0 nhận xét